300x250 AD TOP

Được tạo bởi Blogger.

Sample Text

Followers

Visitors

Tìm kiếm Blog này

Thảo mộc hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, dạ dày, viêm gan

Các loại thảo mộc

Contact

Pages

Unordered List

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Tagged under:

Hoa Đậu Biếc và những tác dụng thần kỳ| trà hoa Đậu Biếc| Hằng Lê HG85

Tác dụng thần kỳ của hoa Đậu Biếc
Cây hoa đậu biếc là một trong những loại cây cảnh có giá trị thẩm mỹ cao. Bởi hoa của nó màu xanh biếc khá đặc trưng. Tạo nên sự thu hút đặc biệt mà không phải loài hoa nào cũng có. Cây thuộc dạng cây leo, thân thảo, sống lâu năm, thường mọc leo dọc bờ rào rất đẹp mắt. Thân cây và cành cây đều mềm mại, mảnh và có lông nhỏ.
Hoa này không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều nét đặc trưng cho nên được dân gian đặt cho nhiều cái tên ấn tượng. Mỗi vùng sẽ có một tên gọi khác nhau như cây đậu hoa tím, cây bông biếc, … Cây được nhiều người biết đến với cái tên hoa đậu biếc
Cây hoa đậu biếc có chiều cao trung bình từ 3-10m, phân nhiều nhánh, có độ che phủ rộng. Thân cây có đặc tính thay đổi màu sắc rất thú vị. Khi còn non, thân sẽ có màu xanh còn về già sẽ dần chuyển qua màu nâu rõ rệt
Lá cây thường có dạng hình bầu dục thon dài, mọc đối nhau trên cành và có màu xanh đậm.
Trong đậu biếc có rất nhiều hoạt chất hóa học khác nhau. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu khoa học hiện nay thì người ta mới chỉ tìm ra trong hoa có một số hoạt chất như glycosid, ester. Đặc biệt là anthocyanin – flavonoid. Đây là một hợp chất nhóm tạo nên màu xanh biếc đặc trưng cho loài hoa này. Và được ứng dụng rất nhiều trong công nghiệp tạo màu hay nấu ăn. Ngoài ra, bên trong hoa còn có rất nhiều thành phần có lợi đối với sức khỏe và chữa bệnh.
Đậu biếc là một trong những loài hoa không chỉ đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Càng ngày người ta càng nhận thấy nhiều tác dụng tuyệt vời của đậu biếc và ứng dụng rộng rãi trong hỗ trợ điều trị bệnh. Sau đây là một số tác dụng điền hình của loài hoa này mà bạn nên biết.
- Công dụng của hoa đậu biếc trong làm đẹp
Một trong những tác dụng hàng đầu của đậu biếc đó chính là làm đẹp. Hoa này vừa có khả năng làm đẹp da, chống lão hóa, giúp đen đóc và chống béo phí hiệu quả. Hoạt chất flavonoid có trong hoa có tác dụng lớn trong việc cải thiện sức khỏe tế bào. Chất này vào cơ thể giúp máu lưu thông toàn cơ thể, từ đó nuôi dưỡng da. Làm chậm quá trình lão hóa của da đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc sau sinh. Giúp tóc ngày càng đen óng mượt.
- Công dụng của hoa đậu biếc giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư
Loài hoa này có khả năng chống oxy hóa rất cao nên thường được dùng giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Nhờ đặc tính chống oxy hóa này mà các gốc tự do trong cơ thể bị hạn chế hình thành. Ngăn chặn những tác động có hại mà các gốc tự do gây nên. Ngoài ra, hoa này còn có tác dụng ổn định và bảo vệ màng tế bào. Giúp bạch cầu tăng cường khả năng nhận diện ung thư. Đồng thời, thành phần cliotide có trong hoa còn giúp ức chế một số tế bào ung thư hiệu quả.
- Công dụng của hoa đậu biếc đối với tim mạch
Có thể bạn chưa biết, đậu biếc là loài hoa có tác dụng rất tốt đối với tim mạch. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thành phần hóa học trong hoa có khả năng giúp ngăn ngừa tình trạng xơ cứng mạch máu. Từ đó giúp bảo vệ thành mạch, giảm tắc mạch máu, ngăn ngừa sự hình thành khối huyết trong não. Đồng thời giúp giảm huyết áp đối với những người bị huyết áp cao.
- Công dụng của hoa đậu biếc đối với thị lực
Thị lực kém là tình trạng thường gặp hiện nay ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Để cải thiện thị lực hiệu quả, bạn nên dùng cây bông biếc mỗi ngày. Các hoạt chất trong bông biếc giúp cho dòng chảy của máu qua các mao mạch của mắt được lưu thông. Tăng cường thị lực mắt, giúp bảo vệ mắt tránh những tổn thương do các gốc tự do gây nên. Đồng thời làm chậm sự phát triển của đục thủy tinh thể, góp phần hỗ trợ điều trị những tổn thương của võng mạc.
Có rất nhiều cách dùng hoa này tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Bông đậu biếc không chỉ được dùng trong trang trí, mà còn được dùng để tạo màu tự nhiên cho các món ăn, thức uống. Hoặc dùng làm nước ép, làm thuốc chữa bệnh. Đặc biệt là pha trà. Trà hoa đậu biếc hiện đang là loại trà rất được ưa chuộng với nhiều công dụng thần kỳ đối với làm đẹp và sức khỏe.
Cách làm trà hoa đậu biếc
Nguyên liệu: 30g bông đậu biếc khô, 2 lát chanh tươi, 200ml nước lọc
Cách làm:
Đun sôi 200ml nước đã chuẩn bị sẵn rồi tắt bếp. Tiếp theo cho bông đậu biếc vào ngâm cho ra màu rồi vớt bông ra
Lấy nước trà đậu biếc, để nguội, rồi vắt 2 lát chanh vào và thưởng thức. Để tăng thêm độ ngọt, bạn có thể cho thêm đường hoặc bỏ đá lạnh vào dùng cho mát.
Trà hoa đậu biếc được tạo thành từ những bông đậu biếc khô, được lựa chọn kỹ càng. Trà hoa đậu biếc không chỉ ngon mà còn có màu sắc rất đẹp mắt. Đặc biệt nó còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời mà ít ai biết tới.
Trà hoa đậu biếc có rất nhiều tác dụng không chỉ đối với chữa bệnh mà còn giúp làm đẹp một cách thần kỳ. Sau đây là một số tác dụng điển hình của trà hoa đậu biếc.
Trà hoa đậu biếc có tác dụng ngừa bệnh tiểu đường
Dùng trà hoa này mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn ức chế hiệu quả lượng glucose có trong thức ăn đi vào cơ thể. Đồng thời thúc đẩy các tế bào tăng cường tiết insulin để kiểm soát lượng đường trong máu. Từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đặc biệt là ở người lớn tưởi và trẻ em.
Trà hoa đậu biếc có tác dụng giúp làm đẹp
Trà hoa đậu biếc có khả năng chống oxy hóa tương đương với vitamin C. Vì vậy việc dùng trà này sẽ giúp hạn chế hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Làm chậm sự lão hóa da, giúp da luôn tươi trẻ. Ngoài ra, việc dùng trà này vào mỗi buổi sáng còn giúp ngăn ngừa tình trạng tích lũy mỡ. Từ đó giúp ổn định cân nặng và hạn chế bị béo phì.
Trà hoa đậu biếc có tác dụng giúp tăng cường trí nhớ
Một trong những nghiên cứu gần đây nhất cho thấy, trà bông biếc có khả năng tăng cường trí nhớ hiệu quả. Mặc dù nghiên cứu này mới chỉ thực nghiệm trên chuột nhưng đều mang lại kết quả khả thi. Vì vậy, hãy dùng trà bông biếc hàng ngày để cải thiện trí nhớ và góp phần bảo vệ não bộ nhé.
Trà hoa đậu biếc có tác dụng giúp ngừa máu nhiễm mỡ
Có thể bạn chưa biết nhưng nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bạn dùng trà bông biếc mỗi ngày có thể giúp ngừa máu nhiễm mỡ rất hiệu quả. Bởi trong trà này có các thành phần có khả năng làm giảm hấp thụ cholesterol vào cơ thể. Đồng thời giúp kích thích tăng bài tiết mật. Từ đó giúp giảm mỡ trong máu một cách tự nhiên.
Trà hoa đậu biếc có tác dụng giúp giảm rụng tóc
Theo y học dân gian, trà bông biếc được xem là thần dược giúp trị bạc tóc và hói đầu sớm. Đặc biệt là ở nam giới. Trong trà bông biếc có hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu dưới chân tóc. Giúp làm khỏe chân tóc và ngăn ngừa tình trạng gãy rụng hay bạc tóc sớm.
Trà hoa đậu biếc hỗ trợ điều trị tiểu đường
Chất chống oxy hóa trong trà hoa đậu biếc có công dụng làm giảm lượng đường huyết trong máu rất hiệu quả. Qua đó, giữ lượng đường ổn định trong mức cho phép, giúp phòng ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh này.
Ngoài ra, chất này còn có tác dụng ức chế đường glucose từ thực phẩm. Vì vậy, khi bạn ăn quá nhiều đồ ăn có chứa đường glucose thì hãy pha ngay một ly trà hoa đậu biếc để ổn định đường huyết.
Để ổn định đường huyết, bạn làm như sau: Lấy khoảng 20 gram hoa đậu biếc khô, hãm với 200ml nước nóng rồi uống. Uống nước hoa đậu biếc liên tục mỗi ngày, sau đó đi kiểm tra đường huyết sẽ thấy kết quả giảm bất ngờ.
Lưu ý: Mỗi ngày chỉ nên uống từ 10-20 gram là đủ, không nên quá lạm dụng loại trà này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét