300x250 AD TOP

Được tạo bởi Blogger.

Sample Text

Followers

Visitors

Tìm kiếm Blog này

Thảo mộc hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, dạ dày, viêm gan

Các loại thảo mộc

Contact

Pages

Unordered List

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Tagged under:

Đậu Rồng - dược liệu đa tác dụng tốt cho sức khỏe| Hằng Lê HG85

Đậu rồng hay còn gọi là đỗ khế. Là một dạng c ây thảo leo, sống nhiều năm, có nhiều củ. Lá có 3 lá chét hình tam giác nhọn. Chùm hoa nách lá, mang 3-6 hoa màu trắng hoặc tím. Quả đậu màu vàng lục, hình 4 cạnh, có 4 cánh, mép khía răng cưa.
Ðậu rồng là một loài cây có nhiều công dụng. Nhân dân thường trồng Ðậu rồng lấy quả non ăn như một loại rau xanh; trong quả có chứa nhiều protein và vitamin.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ, đậu rồng là nguồn cung cấp tuyệt vời chất folate (vitamin B12). Trong 100g đậu rồng có khoảng 66mg folate, tương đương 16,5% nhu cầu folate mỗi ngày.
Thêm vào đó, hàm lượng vitamin C trong đậu rồng cũng không thua kém so với các thực phẩm giàu vitamin C khác. 100g đậu rồng cung cấp khoảng 18,3 mg vitamin C (tương đương 31% nhu cầu vitamin C mỗi ngày). Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiễm trùng, duy trì tính đàn hồi cho làn da, kích thích vòng tuần hoàn máu và ngừa bệnh ung thư.
Ngoài ra, đậu rồng cũng chứa nhiều khoáng chất quan trọng khác như sắt, đồng, mangan, phospho, magiê và các loại vitamin nhóm B… giúp phòng ngừa hiệu quả bệnh thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu…
Đậu rồng giàu chất dinh dưỡng và tất cả các bộ phận của cây đều có thể ăn được. Tác dụng của đậu rồng:
- Cải thiện sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch.
- Hỗ trợ giảm cân
- Ngăn ngừa lão hóa sớm
- Hỗ trợ kiểm soát bệnh hen suyễn
- Hỗ trợ trị viêm khớp
- Ngăn ngừa các vấn đề về mắt
- Giảm chứng đau đầu và đau nửa đầu
- Tốt cho xương khớp, ngừa loãng xương
- Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
- Tốt cho phụ nữ mang thai
...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét