300x250 AD TOP

Được tạo bởi Blogger.

Sample Text

Followers

Visitors

Tìm kiếm Blog này

Thảo mộc hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, dạ dày, viêm gan

Các loại thảo mộc

Contact

Pages

Unordered List

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

Tagged under:

Rau Càng Cua | Cây thuốc dân gian chữa nhiều bệnh| Hằng Lê HG85

Cây rau càng cua còn có tên gọi khác là rau tiêu, đơn kim, quỷ châm thảo
Rau càng cua là một loại rau quý vừa dùng để chế biến món ăn lại tốt cho sức khỏe. Đây là loại rau hoang dại, mọc nhiều nơi, sống trong vòng một năm, phân bố ở những khu vực có khí hậu nhiệt đới.
Càng cua là một loại cây thân thảo, thường bò lan khi trưởng thành, có độ cao vào khoảng từ 20 – 30cm. Thân cây nhỏ và nhẵn bóng. Lá cây có màu xanh trong, mọc so le nhau. Phiến lá dạng màng, có cuống và có nhiều hình thù tương tự nhau.
Loại rau này có nguồn gốc từ Nam Mỹ, đến này được trồng rất rộng rãi ở nhiều quốc gia. Riêng ở nước ta, rau càng cua mọc dại khắp nơi. Đặc biệt là ở những vùng đất ẩm ướt có khí hậu nhiệt đới.
Theo Đông y, rau càng cua có tác dụng bổ âm huyết, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, là món ăn bài thuốc rất thích hợp chữa trị chứng nhiệt miệng, viêm họng, táo bón, đau nhức cơ khớp, tiểu đường…
Nhiều nước trên thế giới xem rau càng cua là “thần dược” vì nó có khả năng trị nhiều loại bệnh. Ở Philippines, người ta dùng lá càng cua đắp để điều trị ung nhọt và vết loét. Người dân Trung Quốc và Brazil dùng nước ép rau càng cua để trị bệnh viêm kết mạc. Còn người Java lại dùng loại rau này để trị sốt rét, đau đầu…

Rau càng cua được dùng ở dạng tươi với nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Phổ biến như nấu canh, ăn sống, giã lấy nước uống, giã đắp ngoài da. Liều lượng không cố định, có thể điều chỉnh cho phù hợp với mục đích dùng.
* Một số tác dụng của rau càng cua:
- Chữa trị viêm họng
- Hỗ trợ điều trị tiểu đường
- Hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu
- Giúp lợi tiểu
- Chữa mụn nhọt
- Đau lưng cơ co rút
- Tốt cho tim mạch
- Phòng ngừa bệnh gout
- Chống oxy hóa
- Giải nhiệt, nóng trong
* Một số lưu ý khi dùng rau càng cua: Người bị tiêu chảy, sỏi thận, phụ nữ mang thai và cho con bú thì hạn chế dùng rau càng cua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét