300x250 AD TOP

Được tạo bởi Blogger.

Sample Text

Followers

Visitors

Tìm kiếm Blog này

Thảo mộc hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, dạ dày, viêm gan

Các loại thảo mộc

Contact

Pages

Unordered List

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Tagged under:

Bất ngờ với tác dụng của cây Hoàn Ngọc| Hoàn Ngọc đỏ| Hằng Lê HG85

Việt Nam vốn được biết đến là một đất nước có nguồn tài nguyên dược liệu phong phú và đa dạng, với nhiều cây thuốc chứa những hoạt chất có công dụng trị bệnh hiệu quả cao. Trong đó, không thể không kể tới cây Hoàn ngọc-một loại cây thuốc đã được sử dụng trong các nhà thuốc Đông Y.
Cây hoàn ngọc còn có tên gọi là cây xuân hoa, cây lan điền, cây nhật nguyệt… Hoàn ngọc có khá nhiều loại khác nhau nhưng hai loại được dùng nhiều nhất là hoàn ngọc đỏ và hoàn ngọc trắng. Mỗi loại có đặc điểm và công dụng khác nhau.
 Trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung cùng tìm hiểu về tác dụng, công dụng và cách nhận dạng cây hoàn ngọc đỏ.  Hầu hết các bộ phận rễ, thân, lá của cây hoàn ngọc đều được dùng làm dược liệu chữa bệnh. Đối với cây hoàn ngọc trồng tại nhà chỉ khoảng 1 tháng là có thể phát triển tốt và thu hái lá. Còn với thu hoạch rễ thì cần cây hoàn ngọc có 7 năm tuổi trở lên.
 Bộ phận được dùng chủ yếu nhất vẫn là lá, sau khi thu hái lá, người ta rửa sạch, dùng tươi hoặc phơi, sấy khô bảo quản dùng dần đều được. Nếu phơi, chỉ nên phơi ở nơi bóng râm để tránh làm mất đi giá trị của dược liệu.
Theo y học cổ truyền cây Hoàn ngọc có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố và giúp điều trị một số bệnh lý thường gặp như: Cảm cúm, sốt cao, tiểu rát, tiểu ra máu, tiêu chảy, tả, lỵ, mụn lồi, sẹo lồi… Đồng thời giúp cầm máu và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư.
Cũng tương tự như cây hoàn ngọc, cây hoàn ngọc đỏ có công dụng trong việc chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa và các bệnh về dạ dày như khó tiêu, chướng bụng, ợ chua, đi vệ sinh ra máu… Để chữa trị những bệnh về đường ruột này, bạn cần tiến hành xác định được phần ngọn non và cắt chúng, sau đó đem rửa sạch, phơi dưới ánh nắng mặt trời để phần lá đó khô lại. Tiếp theo để tiện trong quá trình chế biến và bảo quản bạn nên cắt nhỏ phần lá khô đó và đem sao vàng hạ thổ.
 Mỗi khi cần dùng đến để điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa, bạn lấy một ít lá khô đã sao và hãm với nước nóng tương tự hãm chè để uống thay trà hàng ngày. Chia ra ngày uống nhiều lần, bạn sẽ thấy cảm giác nhẹ bụng và dễ chịu hơn rất nhiều.
Cây hoàn ngọc đỏ ngoài công dụng chữa đường ruột còn có tác dụng cầm máu và chống viêm cho vết thương hở. Khi không may bị thương, hãy lấy lá hoàn ngọc đỏ tươi đem rửa sạch bụi bẩn trên bề mặt lá và giã nát sau đó đắp vào chỗ vết thương. Máu sẽ được cầm ngay lập tức và không còn lo lắng chỗ vết thương hở sẽ bị nhiễm trùng do vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào.
Cùng với việc đắp lá cây hoàn ngọc đỏ vào vết thương, bạn cũng nên giã hoàn ngọc và vắt lấy nước nguyên chất uống để bổ trợ cho việc cầm máu khẩn cấp
Ngoài ra cây hoàn ngọc đỏ còn có công dụng:
-Tác dụng cầm máu
-Chữa trĩ ra máu
-Trị cảm cúm hạ sốt
- Chữa viêm loét dạ dày tá tràng
- Hỗ trợ điều trị các bệnh lí về gan.
- Điều hòa huyết áp
- Chữa đau mắt đỏ
- Hỗ trợ điều trị tiểu đường
- Làm tan sẹo lồi - Hỗ trợ điều trị ung thư .....
* Một số lưu ý
+ Khi nhai lá cây Hoàn ngọc cần nhai kỹ và nhai thật chậm. Bởi khi đó, tuyến nước bọt sẽ giúp phát huy tối đa tác dụng của dược liệu
+ Cây Hoàn ngọc là một loại dược liệu không chứa độc, lành tính, không có khả năng kháng thuốc hoặc tương tác với những loại thuốc chữa bệnh khác. Tuy nhiên hiệu quả chữa bệnh và độ an toàn của dược liệu còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do đó trước khi quyết định sử dụng cây Hoàn ngọc, người bệnh cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét